Hướng dẫn làm súp Gumbo hải sản ngon đậm đà, chuẩn vị

Không chỉ có vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, món súp Gumbo hải sản còn khiến bạn mê mẩn bởi hương vị đậm đà, mùi thơm tinh tế và vị ngon đặc trưng.

Chuẩn bị 40 phút Chế biến 140 phút Phục vụ cho 2 - 3 người

Súp Gumbo được xem là một trong những món ăn đặc trưng của Louisiana, Hoa Kỳ. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm súp Gumbo hải sản thơm ngon, đậm đà và chuẩn vị nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món súp Gumbo hải sản

Mẹo hay:- Để chọn cua biển tươi ngon, bạn nên mua cua càng to, chắc thịt, có màu cam đậm và mặt dưới của cua cũng nên có màu cam đậm hoặc nâu sậm. - Đối với cá basa, chọn những miếng thịt cá trắng, săn chắc và không có mùi hôi. - Nếu không có gia vị cajun sẵn, bạn có thể tự chế biến bằng cách trộn đều bột tỏi, bột hành, bột ớt paprika và tiêu trắng.

Danh sách nguyên liệu cho món súp Gumbo hải sản

Hướng dẫn cách làm súp Gumbo hải sản

Bước 1 Chuẩn bị rau củ

Bắt đầu, bạn sẽ lột vỏ và rửa sạch 2 củ hành tây, sau đó cắt 1 củ thành lát và 1 củ thành hạt lựu. Tiếp theo, bạn rửa sạch ớt chuông, cần tây, cà rốt và đậu bắp, sau đó loại bỏ cuống và hạt của ớt chuông, cắt cần tây, cà rốt, đậu bắp và hành lá thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Chuẩn bị rau củ

Bước 2 Chuẩn bị hải sản

Tiếp theo, bạn sẽ rửa sạch cua và tôm với nước 2 - 3 lần, bóc vỏ tôm và tách riêng vỏ và thịt của tôm.

Sau đó, bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 5 - 10 phút để lò được ổn định, sau đó đặt khay cua, vỏ tôm và 1 củ hành tây đã cắt thành múi cau vào lò nướng. Nướng trong khoảng 15 phút cho đến khi hỗn hợp hải sản cháy xém và có màu vàng nhạt, sau đó lấy ra khỏi lò.

Chuẩn bị hải sản

Bước 3 Nấu nước dùng cho súp

Tiếp theo, đặt nồi lên bếp và đổ 5 lít nước vào nồi, sau đó thêm hỗn hợp cua và vỏ tôm đã nướng, 2 củ cà rốt và 1 nhánh cần tây đã cắt nhỏ vào trong nồi. Đun sôi ở lửa lớn trong khoảng 1 giờ. Sau thời gian này, lọc nước qua rây, loại bỏ các nguyên liệu khác và giữ lại 3 con cua để tách vỏ và lấy thịt.

Nấu nước dùng cho súp

Bước 4 Làm nước sốt Roux

Sau khi đặt nồi lên bếp, thêm vào nồi 100g bơ lạt và 100g bột mì đa dụng. Khuấy đều liên tục ở lửa vừa khoảng 10 phút cho đến khi nước sốt sệt lại và chuyển sang màu nâu socola, nước sốt Roux sẽ hoàn thành.

Mẹo hay: Để tránh phần sốt bị cháy và tăng thêm hương vị, bạn có thể nấu nước sốt Roux ở lửa nhỏ và khuấy đều nhé!

Chuẩn bị nước sốt Roux

Bước 5Xào rau củ

Tiếp theo, bạn đổ nước sốt Roux vào nồi, sau đó thêm ớt chuông, hành tây cắt lát, 2 nhánh cần tây, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh gia vị Cajun, sau đó xào sơ cho đến khi rau củ mềm, khi có nước tiết ra thì thêm 2 muỗng canh tỏi băm và đảo đều.

Xào rau củ

Bước 5 Nấu súp Gumbo hải sản

Sau khi đổ nước dùng súp vào nồi rau củ, bạn khuấy đều và thêm 4 lá nguyệt quế, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh gia vị Cajun vào nồi súp, sau đó khuấy đều và nấu súp ở lửa vừa khoảng 45 phút.

Nấu nước dùng súp kết hợp với rau củ đã xào

Khi đã đủ thời gian, bạn tăng lửa lên mức cao, thêm thịt tôm, cua, cá basa và đậu bắp đã cắt nhỏ vào nồi, khuấy đều cho đến khi sôi, sau đó nêm gia vị theo khẩu vị và tắt bếp. Cho súp ra tô và trang trí bề mặt với một ít thịt cua.

Nấu món súp Gumbo hải sản

Bước 6 Hoàn thành

Không chỉ đẹp mắt và tinh tế, món súp Gumbo hải sản còn là sự pha trộn hoàn hảo giữa vị nồng đậm của nước súp, hương thơm ngọt ngào của hải sản, sự mềm mại của rau củ, và hương vị đặc trưng từ gia vị Cajun và lá nguyệt quế. Khi bạn thưởng thức, bạn sẽ không thể quên được vị ngon này.

Món súp Gumbo hải sản có hương thơm đặc trưng và vị ngọt ngào, đậm đà

Thưởng thức

Ngoài vẻ đẹp sang trọng và hương thơm đặc trưng của lá nguyệt quế, món súp Gumbo còn làm cho mọi người trong gia đình phải say mê bởi vị súp đậm đà kết hợp với hải sản và rau củ tươi ngon, đặc biệt khi thưởng thức cùng cơm trắng hoặc bánh mì.

Khi ăn cùng cơm trắng hoặc bánh mì, món súp Gumbo hải sản trở nên thêm đậm đà và ngon miệng hơn.

Bây giờ bạn đã biết cách làm món súp Gumbo ngon tuyệt rồi! Hãy vào bếp ngay và thử sức với gia đình bằng một món ăn đầy hấp dẫn, tinh tế và thơm ngon như thế này nhé!

Hãy chọn hải sản tại Mytour để chế biến món súp này nhé:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/haeang-daon-la-m-saop-gumbo-haopsi-saopsn-ngon-aaom-aa-chuaon-va-mytour-a37523.html