Kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z

Nhờ vị trí khá gần trung tâm TP.HCM mà các bạn trẻ thường chọn Cần Giờ làm địa điểm vi vu cuối tuần, đặc biệt là trong những ngày lễ được nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên, Cần Giờ không chỉ được yêu thích bởi hội mê phượt Sài Thành mà còn thu hút cả những tín đồ xê dịch trên khắp mọi miền đất nước với những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn, những góc ảnh mới lạ và vô vàn món hải sản tươi ngon.

Nhờ vị trí khá gần trung tâm TP.HCM mà các bạn trẻ thường chọn Cần Giờ làm địa điểm vi vu cuối tuần đặc biệt là trong những ngày lễ được nghỉ ngắn ngày.

Nhờ vị trí khá gần trung tâm TP.HCM mà các bạn trẻ thường chọn Cần Giờ làm địa điểm vi vu cuối tuần đặc biệt là trong những ngày lễ được nghỉ ngắn ngày.

Cách di chuyển đến Cần Giờ

Tuyến đường từ TP.HCM đến làng biển Cần Giờ là một trong những tuyến đường dễ đi nhất với nhiều loại hình di chuyển. Vì thế nếu bạn khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng hay những tỉnh thành khác, hãy bắt đầu chuyến hành trình bằng một chuyến bay đến Sài Gòn.

Sau khi du ngoạn một vòng Sài Gòn bạn có thể tiến về Cần Giờ bằng những phương tiện sau đây:

- Di chuyển bằng xe cá nhân

Phượt Cần Giờ bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu tiên vì tính chủ động. Cung đường đến Cần Giờ khá rộng, đẹp và có một số khu vực mà bạn có thể ngẫu hứng dừng lại để chụp ảnh.

Phượt Cần Giờ bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu tiên vì tính chủ động.

Phượt Cần Giờ bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu tiên vì tính chủ động.

Từ trung tâm Sài Gòn, bạn di chuyển về hướng đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7. Tại đây, chỉ cần chạy hết đường Huỳnh Tấn Phát là có thể đến được phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bạn đi tiếp con đường Rừng Sác thì sẽ đến làng biển Cần Giờ.

- Di chuyển bằng xe buýt

Xe buýt cũng là một phương tiện khá thú vị để bạn chọn di chuyển đến Cần Giờ. Mặc dù không chủ động được về thời gian nhưng đổi lại bạn có thể chậm rãi ngắm nhìn cảnh vật ven đường, từ đời sống nhộn nhịp của thành phố cho đến vẻ yên bình của một vùng ngoại ô xanh mát.

Từ nội thành Sài Gòn, bạn tìm đến trạm xe buýt có xe số 20 đi về hướng Nhà Bè và xuống xe ở bến phà Bình Khánh. Sau khi mua vé qua phà thì bắt tiếp xe buýt số 90 để ra làng biển Cần Giờ. Dọc đường đi nếu bạn muốn xuống tại địa điểm nào đó thì có thể xuống xe, tham quan, chụp ảnh xong thì có thể bắt chuyến xe số 90 khác để tiếp tục cuộc hành trình.

Đến Cần Giờ nên ở khách sạn, nhà nghỉ nào?

Với lịch trình du lịch Cần Giờ trong ngày hoặc ngắn ngày, bạn có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ nằm ngay tại huyện Cần Giờ hoặc các khách sạn tại Quận 7 cũng rất tiện cho việc di chuyển và vui chơi.

- Mangrove Hotel Cần Giờ

Khách sạn 3 sao này sở hữu vị trí đắc địa với bãi biển Cần Giờ và chợ hải sản Hàng Dương chỉ nằm trong bán kính 1km. Mangrove Hotel Cần Giờ có thiết kế hiện đại và lấy cảm hứng rừng ngập mặn mang đến không gian sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi với thiên nhiên. Toàn bộ phòng nghỉ tại đây đều sở hữu tầm nhìn ra biển Cần Giờ.

- Phương Nam Resort Cần Giờ

Nằm trong khu du lịch sinh thái cùng tên, Phương Nam Resort nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng đẹp - độc - lạ nằm giữa dòng chảy của hai con sông Soài Rạp và Lòng Tàu. Du khách lưu trú tại đây đánh giá rất cao sự tận tình của nhân viên. Thậm chí nếu bạn chưa quyết định được lịch trình khám phá của mình tại Cần Giờ, resort sẽ có dịch vụ tổ chức tour riêng và đưa bạn đi khám phá mọi nơi.

Làng biển Cần Giờ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những du khách muốn tìm một nơi tạm lánh sự huyên náo của chốn phồn hoa đô thị.

Làng biển Cần Giờ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những du khách muốn tìm một nơi tạm lánh sự huyên náo của chốn phồn hoa đô thị.

Chơi gì ở Cần Giờ?

- Khu du lịch Vàm Sát

Vàm Sát là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng thuộc khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Toàn bộ khu vực rừng Vàm Sát có tổng diện tích lên đến 75.740 ha và là nơi sinh sống của vô số loài động thực vật. Nơi đây có khung cảnh đẹp như trong tranh với những dòng sông xanh biếc, cùng vô số bầy chim cò đa dạng chủng loại. Khi len lỏi vào khu rừng bạn sẽ trông thấy những đàn dơi treo ngược trên những tán cây và rất nhiều những địa điểm khác đang chờ đón bạn.

- Chợ hải sản Hàng Dương

Không chỉ là điểm mua hải sản giá sỉ của người dân địa phương, chợ hải sản Hàng Dương còn rất nổi tiếng với du khách. Chợ kinh doanh đa dạng các loại hải sản biển tươi ngon được chế biến sẵn với mức giá cực kỳ phải chăng. Khi bước chân vào chợ Hàng Dương, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước những quầy hải sản tươi sống đầy ắp và các món ăn được chế biến thơm lừng.

Do vị trí ngay sát biển nên hải sản tại đây đều rất chất lượng, chắc thịt và tươi ngon. Những món dễ mua nhất tại chợ Hàng Dương đó là ghẹ, sò và ốc. Nếu bạn không biết cách chế biến sao cho ngon thì có thể nhờ người bán chế biến giúp, tất nhiên là có tính thêm một chút tiền chế biến nữa. Tuy nhiên so với chất lượng và sự tiện lợi thì giá cả tại đây sẽ luôn khiến bạn hài lòng.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/kinh-nghiam-ai-du-lach-caon-gia-ta-a-aaon-z-vtc-news-a37562.html