Pha bột sắn dây với nước nóng hay lạnh? Nên uống sắn dây sống hay chín?

1. Ăn bột sắn dây nấu chín có tốt không?

Bột sắn dây sống thường được pha với nước lạnh để uống giải nhiệt vào mùa hè. Cách dùng này giúp đảm bảo giá trị dinh dưỡng của bột sắn dây, tuy nhiên lại không đảm bảo an toàn vì:

Do đó, dùng bột sắn dây sống với nước lạnh có thể gây lạnh bụng và dẫn đến tiêu chảy, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai và trẻ em. Để đảm bảo an toàn, nên dùng bột sắn dây được nấu chín, hoặc pha với nước nóng.

2. Pha bột sắn dây đúng cách như thế nào?

Để pha bột sắn dây làm thức uống thông thường, cách pha đơn giản và đảm bảo an toàn là cho bột sắn dây vào ly, sau đó cho nước sôi vào, đồng thời dùng thìa khuấy đều để bột sắn dây được chín đều cũng như không vón cục. Có thể pha thêm chút đường, nước cốt chanh, rau má,... để tăng hương vị và dễ uống. Bột sắn dây được pha với nước cốt chanh còn là thức uống hỗ trợ giảm cân rất tốt, tốt nhất là nên uống trước khi ăn sáng khoảng 20 phút.

Pha bột sắn với nước lạnh có thể gây đau bụng

3. Lưu ý khi dùng bột sắn dây

Mặc dù bột sắn dây có nhiều tác dụng tốt và là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tuy nhiên cần lưu ý các cách dùng bột sắn dây để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe:

Chỉ nên uống 1 ly sắn dây/ ngày

Như vậy cách pha bột sắn dây đúng là pha với nước sôi, nên ăn hoặc uống bột sắn dây chín để không bị lạnh bụng hoặc tiêu chảy.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/pha-bat-saon-dacy-vai-naeac-na3ng-hay-laonh-naan-uang-saon-dacy-sang-a37610.html