Hướng dẫn thủ tục chứng minh tài chính du học Canada

chứng minh tài chính du học canadaĐể thuyết phục được lãnh sự quán cấp visa du học Canada, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ học tập thật tốt, bạn cũng cần chứng minh với Đại sự quán rằng bạn có đủ năng lực về tài chính để thanh toán mọi chi phí sinh hoạt và học tập trong thời gian theo học tại đây.

Chứng minh tài chính du học Canada không khó. Tuy nhiên, đây là phần khiến nhiều phụ huynh bối rối vì Đại sứ quán không nêu rõ cụ thể cần chứng minh bao nhiêu tiền, thu nhập ra sao… nên nếu tự thực hiện một cách “võ đoán”, Bạn rất dễ bị trượt visa.

Với kinh nghiệm >14 năm tư vấn ở vị trí chuyên gia chứng minh tài chính du học, taichinhnguyenle.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chứng minh tài chính du học Canada sao cho đơn giản và đạt hiệu quả cao nhất.

Tại sao Canada yêu cầu chứng minh tài chính du học ?

Không chỉ riêng Canada mà tại hầu hết các nước phát triển như Pháp, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… thủ tục chứng minh tài chính là yêu cầu bắt buộc nếu đương đơn muốn du học tại các đất nước này.

Có thể hiểu đơn giản, chính phủ Canada thắt chặt điều kiện du học thông qua quy định chứng minh tài chính nhằm sàng lọc và ngăn chặn những thành phần có ý định nhập cư trái phép thông qua con đường du học.

Do vậy, về bản chất bạn cần chứng minh cho Đại sứ quán thấy rằng gia đình bạn có nguồn tài chính vững vàng, ngoài số tiền hiện có, gia đình bạn còn có thu nhập hàng tháng ổn định để chi trả tài chính cho bạn trong suốt thời gian du học.

Chứng minh tài chính du học Canada có 2 dạng: Được miễn chứng minh tài chính theo chương trình SDS và phải chứng minh tài chính đối với visa thường. Chúng ta sẽ cũng tìm hiểu chi tiết từng trường hợp cụ thể.

Du học Canada theo diện miễn chứng minh tài chính

Chương trình SDS (Study Direct Stream) là chương trình visa ưu tiên do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch của Canada (IRCC) áp dụng cho sinh viên Việt Nam từ ngày 15.3.2018.

Chương trình giúp rút ngắn thời gian xét duyệt xin visa, giảm bớt những điều kiện về hồ sơ du học, giản lược những thủ tục về chứng minh tài chính.

Điều kiện du học theo chương trình SDS

Hồ sơ du học Canada không chứng minh tài chính

Như vậy, nếu muốn du học theo chương trình SDS bạn sẽ cần đóng trước 20.000 CAD và phí năm học đầu tiên (12.000 - 30.000 CAD), được miễn chứng minh thu nhập, miễn sổ tiết kiệm nhưng điều kiện về IELTS và chính sách kiểm duyệt sẽ khó khăn hơn.

Du học Canada diện chứng minh tài chính

Thực tế, du học Canada theo diện chứng minh tài chính vẫn được nhiều bạn lựa chọn với nhiều ưu điểm:

Điều kiện du học Canada diện chứng minh tài chính

Điều kiện

Yêu cầu

Trường

Các trường tiểu học và trung học, các trường trong danh sách DLI

IELTS

Không yêu cầu

Kế hoạch học tập

Yêu cầu

Chứng minh tài chính

Sổ tiết kiệm và chứng minh thu nhập, tài sản

Đóng học phí trước

Không yêu cầu

Khám sức khỏe

Không yêu cầu

Thời gian xử lý hồ sơ

60 ngày

Nộp hồ sơ

Nộp online hoặc nộp trực tiếp tại VAC TP HCM hoặc Hà Nội

Phí chính phủ

150 USD

(Nếu từ 14 tuổi trở nên thì cộng thêm 85 USD phí lấy vân tay và chụp hình)

Hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada

Nếu du học theo diện visa thông thường, bạn sẽ phải bắt buộc chứng minh tài chính du học. Hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada gồm 3 phần: sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng minh thu nhập hàng tháng và kê khai tài sản của phụ huynh.

Về nguyên tắc, sổ tiết kiệm ngân hàng là sự bảo đảm về khả năng trang trải chi phí trong năm đầu du học. Chứng minh thu nhập là sự bảo lãnh về khả năng thanh toán chi phí trong những năm tiếp theo.

Người bảo lãnh cho đương đơn có thể là cha mẹ, anh chị em ruột, cô dì chú bác ruột… nhưng cần có giấy tờ chứng minh mối quan hệ.

1. Sổ tiết kiệm ngân hàng

Du học Canada cần chứng minh tài chính bao nhiêu? Bạn cẩn chuẩn bị một sổ tiết kiệm có số dư tương đương với tổng chi phí sinh hoạt và học phí một năm đầu tiên, thường dao động từ 800 triệu đến 01 tỷ đồng.

Sổ tiết kiệm cần mở trước thời điểm nộp hồ sơ xin visa khoảng 06 tháng. Các giấy tờ gồm có:

mẫu sổ tiết kiệm và số dư bắc á bank

Nếu bạn không đủ tiền mở sổ tiết kiệm hoặc sổ mới mở chưa đạt yêu cầu về lùi ngày (mở trước 6 tháng), dịch vụ chứng minh tài chính du học Canada của Nguyễn Lê sẽ giúp Bạn mở sổ tiết kiệm theo yêu cầu:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/taoyent-taon-taot-cach-chang-minh-ta-i-chanh-du-hac-canada-2024-a37625.html