Đài Loan ở đâu? Đài Loan có gì chơi?

Đài Loan ở đâu

Đài Loan (tiếng Anh là Taiwan) là một hòn đảo nằm ở khu vực Đông Á. Đảo này nằm ngoài khơi phía Đông Nam của Đại lục Trung Quốc, cách Philippines 350 km về phía Nam và cách Nhật Bản 1070 km về phía Bắc.

Đài Loan ở đâu - thác nước thập phần đài loan

Check-in Thác nước Thập Phần (Nguồn ảnh: Internet)

Đài Loan cùng với Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore được gọi là “Bốn con rồng châu Á” vì sự phát triển kinh tế nhanh chóng và ổn định. Đài Loan không chỉ nổi tiếng với thành phố hiện đại như Đài Bắc hay tòa nhà cao chọc trời Taipei 101, mà còn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa truyền thống phong phú, nền ẩm thực đa dạng và người dân thân thiện và mến khách.

Đài Loan ở đâu - tháp taipei dài loan

Tháp Taipei 101 - Biểu tượng kinh tế phồn hoa của Đài Loan (Nguồn ảnh: Internet)

Đài Loan có thuộc Trung Quốc hay không

Trong quá khứ, Đài Loan và các đảo nhỏ xung quanh từng được xem là một tỉnh nhỏ của Trung Quốc. Tuy nhiên, sau cuộc xâm lược của Nhật Bản vào năm 1894, Đài Loan trở thành thuộc địa của Nhật và tách biệt khỏi Trung Quốc

Đài Loan ở đâu - tháp long hổ đài loan

Tháp Long Hổ ở Đài Loan (Nguồn ảnh: Internet)

Vào năm 1949, khi Trung Quốc thành lập Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Đài Loan - hay còn gọi là Trung Hoa Dân Quốc - tồn tại song song và tách khỏi quyền kiểm soát của Trung Quốc. Hiện nay, Đài Loan, Kim Môn, Mã Tổ, Bành Hổ, các đảo khác bên ngoài bờ biển Phúc Kiến và các quần đảo Đông Sa tại Biển Đông là những phần tạo thành nhà nước Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan).

Trên thực tế, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) chưa bao giờ kiểm soát được Đài Loan từ khi nó thành lập, nhưng Trung Quốc vẫn không chính thức coi Đài Loan là một quốc gia độc lập, và không ủng hộ việc Chính phủ nước này công bố độc lập. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Đài Loan có thuộc Trung Quốc không?” phụ thuộc vào góc nhìn chính trị và lịch sử của mỗi người. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Đài Loan hiện nay là một quốc gia có chủ quyền, với chính phủ riêng và không nằm dưới quyền kiểm soát của Trung Quốc.

Khí hậu của Đài Loan

Khí hậu của Đài Loan mang những đặc điểm độc đáo và phong phú, tạo nên sự đa dạng trong cảnh quan và văn hóa của quốc đảo này:

Đài Loan ở đâu - nông trường thanh cảnh đài loan

Nông trường Thanh Cảnh - Đài Loan (Nguồn ảnh: Internet)

Đài Loan có gì chơi? Vì sao nên đi du lịch Đài Loan

Là một trong “Bốn con rồng châu Á”, Đài Loan luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Đông Á với nhiều lý do:

Đài Loan ở đâu

Thiên đường ẩm thực tại Chợ đêm Lục Hợp (Nguồn ảnh: Internet)

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được Đài Loan ở đâu và những điều thú vị mà bạn nên đến khám phá quốc đảo này một lần trong đời. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Đài Loan trong thời gian tới thì đừng ngần ngại liên hệ tới tổng đài 1900 0055 của Vietluxtour để được tư vấn chi tiết nhé!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/i-loan-u-i-loan-c-g-chi-l-hnh-vietluxtour-a37630.html